Trạm thu phí đường bộ Đại Xuyên được dỡ bỏ.

Trạm thu phí đường bộ Đại Xuyên được dỡ bỏ
Đại diện VEC cho biết, theo tiến độ đến ngày 28/4, công tác hoàn trả mặt đường bê tông nhựa sẽ hoàn thành, tuy nhiên, trong đêm 26/4 và ngày 27/4, thời tiết không thuận lợi, vì lý do chất lượng nên không thể tưới bám dính và thảm các lớp bê tông nhựa. Trong khi đó, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng ngày nghỉ cuối tuần, hoc lai xe hoi người dân được nghỉ 4 ngày theo kinh nghiệm quản lý khai thác của VEC thì lưu lượng xe sẽ tăng rất cao trong dịp này nếu tiếp tục thi công thảm bê tông nhựa thì sẽ gây cản trở các phương tiện tham gia lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mặt khác, các vị trí đảo bê tông bị phá dỡ đã được đổ bê tông hoàn thiện đến cao độ mặt đường bê tông hiện hữu nên vẫn đảm bảo khai thác thuận tiện.Cụ thể, thay đổi phương thức tháo dỡ các đảo bê-tông ở phân trạm số 3 (phân trạm này không cho phương tiện lưu thông) trước khi tháo dỡ mái vòm trạm (khác so với phương án được phê duyệt) vì làn này đã có dải phân cách cứng và phương tiện không lưu thông tại làn này nên việc tháo dỡ đảo bê-tông tuyệt đối ATGT và không ảnh hưởng quá trình lưu thông các phương tiện,...

Trong quá trình tổ chức thực hiện, khu vực thi công được khoanh vùng, phân làn, phân luồng hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc. Các phương tiện khi lưu thông qua khu vực trạm đang tháo dỡ, học phí đào tạo lái xe lưu ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn.
VEC cũng cho biết, quá trình tháo dỡ trạm, với quan điểm luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, VEC đã chỉ đạo nhà thầu tuân thủ nghiêm ngặt phương án tháo dỡ và biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đã được phê duyệt. Tuy nhiên, để phù hợp điều kiện thực tế, bảo đảm tiến độ hoàn thành trước dịp nghỉ lễ, nhà thầu thi công đã linh hoạt điều chỉnh phương án tháo dỡ.
Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, cho thue xe tu lai Phó Tổng cục ĐBVN cho biết, trạm Đại Xuyên đến nay cơ bản đã tháo dỡ xong, các phương tiện lưu thông qua đây tương đối thuận lợi và an toàn, VEC đã triển khai tháo dỡ theo kế hoạch mà Tổng cục ĐBVN chỉ đạo, đảm bảo phương tiện lưu thông đi lại an toàn, thuận tiện. Tổng cục yêu cầu VEC sau khi nghỉ lễ, tiếp tục hoàn thiện mặt đường, hoàn thiện dải phân cách giữa, bó vỉa … đảm bảo tốc độ khai thác tương đồng với các đoạn khác trên toàn tuyến.
Đến ngày 28/4, hoc bang lai xe ba banh trạm thu phí Đại Xuyên cơ bản đã được dỡ bỏ, hoàn thiện đến cao độ mặt đường bê tông hiện hữu đảm bảo khai thác thuận tiện.
Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 19/4/2017, VEC đã tiến hành dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên để mở rộng diện tích mặt đường, đảm bảo an toàn cũng như tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; đến ngày 26/4, đã hoàn thành các công tác tháo dỡ, di dời các vật tư, tài sản về nơi  bảo quản, phá dỡ các đảo bê tông, đổ bê tông hoàn trả mặt đường đến cao độ hiện hữu. 
Previous
Next Post »
0 Komentar