2018 ô tô ở Việt Nam sẽ giảm giá

2018 ô tô ở Việt Nam sẽ giảm giá.
1. Thaco mở thêm nhà máy lắp ráp, Thi bằng lái xe mô tô a2 tăng tỷ lệ nội địa hóa. Giá xe Mazda được trông chờ còn rẻ nữa. Xe đẹp giá rẻ, che nắng che mưa tốt, người Việt tầm trung chỉ cần thế. Nhà giàu thì không nói, họ nên chọn xe nhập khẩu vì phải công nhận là hàng nhập Hàn, Nhật, chưa nói đến Âu, Mỹ đã tốt hơn lắp ráp ở Việt Nam nhiều rồi (từ nước sơn cho đến mối hàn...).
Xe đô thị sẽ giảm, hoc lai xe ôtô dung tích lớn thuế vẫn cao, trong khi bán tải khó có điều chỉnh.
Qua bài viết của tác giả Nguyễn Đăng Quang "Ôtô ở Việt Nam sẽ còn giảm giá tiếp?", tóm lại, tôi thấy thị trường xe hơi năm 2018 sẽ biến động như thế này, không trong ngắn hạn thì cũng ở mức dài hạn:
2. Giá xe bán tải chưa biết đằng nào mà lần (vẫn còn đang tranh cãi) nhưng tỷ lệ cao là không tăng nhiều bởi mục đích sử dụng không thể đánh đồng với ôtô con được.
3. BMW sẽ đổi nhà phân phối, doi bang lai quoc te hướng tới lắp ráp tại Việt Nam hoặc nhập từ Malaysia để cạnh tranh giá với Mercedes. Trong khi Audi vẫn nhập 100%.
4. Giá ôtô có dung tích xi-lanh nhỏ, thường là xe đô thị cỡ nhỏ hoặc những mẫu tăng áp có tầm tiền dưới một tỷ đồng (Honda CR-V, Honda Civic, Ford Focus...) sẽ giảm. Giảm mạnh, thi bang lai A3 giảm ác, giảm đến thỏa mãn cơn thèm.
5. Ôtô dung tích xi-lanh càng to, mức ốp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) càng cao (cái này chưa áp dụng được một sớm một chiều do mới tăng thuế đợt tháng 7/2016).
Previous
Next Post »
0 Komentar