Triển lãm xe siêu sang đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm xe siêu sang đầu tiên tại Việt Nam.
Tấm backdrop cỡ lớn dựng trước cửa ra vào của Cresent Mall (Q7. TP. HCM) chắn toàn bộ không gian phía sau - nơi các giá trị của Bentley được đưa tới người xem theo cách ấm cúng.
Vậy nó có gì? Be Extraordinary Tour vẫn có xe nhưng khó đòi hỏi Bentley mang đầy đủ dòng sản phẩm tới đây. Thương hiệu Anh Quốc chỉ trưng bày 3 mẫu: Mulsanne Speed, Bentayga W12 và Flying Spur V8. Không phủ nhận độ hào nhoáng của 3 chiếc xe có tổng trị giá khoảng 50 tỷ đồng. Nhưng đó chỉ là thứ thu hút ban đầu. Thứ níu giữ ai thực sự quan tâm và muốn hiểu về Bentley phải là không gian đậm tính lịch sử phía sau.

Một trong những góc ấn tượng của triển lãm là cuốn sách Devil May Care của tác giả Sebastian Faulks, được xuất bản để kỷ niệm sinh nhật 100 năm ngày sinh của Ian Fleming - tác giả bộ tiểu thuyết gốc về James Bond. Cuốn sách chỉ có 300 ấn bản trên thế giới, đi kèm giá bán 1.500 USD. Trong mỗi ấn bản là một mô hình tỷ lệ 1:43 của chiếc Bentley Locomotive hư cấu, sat hach lai xe b2 là một mẫu xe dành riêng cho James Bond.
Hành trình Be Extraordinary Tourc còn giới thiệu những nhân vật huyền thoại của Bentley. Một trong những người nổi tiếng nhất của Bentley là nhà sáng lập với những tôn chỉ làm việc vì những thứ tốt nhất.Không quá hào nhoáng như hình ảnh thương hiệu nhưng triển lãm của riêng Bentley muốn tạo ra sự đặc biệt mà không thương hiệu nào có được. Việc chọn TP. HCM thay vì Hà Nội cũng là tiền đề cho kế hoạch lớn vào năm 2018 khi đơn vị phân phối sẽ chuyển trụ sở vào Nam thay vì đặt tại ngoài Bắc như bây giờ.
Ngay khi Bentley Hà Nội tiết lộ họ sẽ có riêng một triển lãm tại TP. HCM từ 30/11 tới 3/12, những ai yêu xe nói chung và người mê Bentley nói riêng sớm mường tượng về một không gian hoành tráng của thứ được gọi là triển lãm xe, mà lại là siêu sang! Sự kiện được ngóng chờ bởi Bentley không tham gia Triển lãm, học lái  ô tô quốc tế (VIMS) 2017 như cách họ đã làm một năm trước. Với một người thường, tiếp cận được các xe siêu sang dường như chỉ qua những phút chốc xe chạy trên đường hay ngắm nhìn xe trưng bày qua lớp cửa kính tại showroom.
Tuy nhiên, tap lai xe nếu bạn nghĩ tới các show xe áp đảo về số lượng với cộng hưởng từ âm thanh linh đình, ánh sáng lung linh và người mẫu xinh đẹp thì bạn sẽ bỏ qua Be Extraordinary Tour và tìm kiếm niềm vui khác ở tầng trên của Cresent Mall.
Một khách hàng từng nói rằng, họ mua Bentley là mua về những câu chuyện. Vì khi bỏ ra hàng chục tỷ đồng, những thứ như động cơ, công suất, tăng tốc hay các thông số khác không còn quan trọng. Bởi nó vốn dĩ phải hoàn hảo rồi! Họ muốn chiếc xe thể hiện hình ảnh cá nhân thay vì nhạt nhòa và giống với số đông trên đường.
Các mẫu xe từ trái qua: Flying Spur V8, Mulsanne Speed và Bentayga W12.
Be Extraordinary Tour chính là nơi thể hiện điều đó. Tour lưu diễn của thương hiệu Bentley vòng quanh khu vực châu Á-Thái Bình Dương vừa dừng lại tại Việt Nam với các quầy trưng bày mang từ Anh Quốc. Mỗi quầy là một câu chuyện về những sản phẩm thủ công, di sản và những con người phi thường cùng những câu chuyện đằng sau huy hiệu Bentley. Từ hành trình tìm nguồn cung cấp da cho đến việc sử dụng hàng giờ đồng hồ để khâu tay chiếc vô-lăng xe Mulsanne, khách hàng có thể khám phá những kỹ nghệ thủ công đã làm nên những chiếc xe siêu sang khó trộn lẫn.
Và đây là một số câu chuyện mà Bentley muốn đem tới:
Một nữ khách hàng tại Trung Đông muốn chiếc Bentley của cô ấy phải có màu sơn giống hệt màu của lọ sơn móng tay yêu thích. Tuy nhiên, cô không đồng ý để Bentley mang lọ sơn móng tay này đi. Do đó, hãng phải cử một chuyên viên tới tận nhà của vị khách hàng khó tính, sơn móng tay của chính ông và đem về Crewe phân tích màu.
Tương tự như vậy, một khách hàng từng yêu cầu Bentley phải làm ra chiếc xe có màu sơn giống với bộ lông của chú ngựa đua gắn bó với ông. Và tất nhiên, Bentley không thể từ chối.
Đến cả những thứ nhỏ nhặt nhất cũng có thể trở thành cảm hứng sơn xe Bentley. Như trường hợp một khách hàng từng gửi những cánh hoa trong vườn tới Crewe để chiếc xe của cô mang màu sắc giống hệt.Hay những hạt cườm trên bộ quần áo yêu thích sẽ là cảm hứng phối màu cho chiếc xe hàng chục tỷ đồng.Toàn bộ thách thức đó dồn lên vai Mulliner - đơn vị cá nhân hóa các dòng xe của Bentley. Nơi đây, các nghệ nhân vẫn trung thành với lối sản xuất thủ công bởi họ cho rằng, máy móc làm việc chính xác nhưng không thể có cảm xúc để tạo ra các sản phẩm được liệt vào hàng kiệt tác.
Những yêu cầu mà bộ phận Mulliner nhận được chủ yếu là bọc lớp chống đạn, màu sơn đặc biệt tương ứng với đồ vật yêu thích của khách hàng, những loại gỗ và da nội thất không nằm trong bảng tùy chọn tiêu chuẩn và chữ ký, biểu tượng cá nhân thêu trên ghế ngồi hoặc gắn trên bậu cửa.
Nhiều khách hàng muốn bọc da trâu, hoc bang lai xe may da đà điểu hoặc thậm chí là da của bò trong chính trang trại của mình hoặc ốp gỗ bằng cây trong vườn nhà. Đó chỉ là một trong nhiều câu chuyện về việc chiều lòng khách hàng của Bentley nói chung và Mullier nói riêng.
Từ trước tới nay, học lái xe ở đâu Mulliner đã từng sản sinh ra nhiều mẫu xe cá nhân hóa độc đáo. Đơn cử như 2 chiếc State Limousine dành cho Nữ hoàng Anh Elizabeth với kết cấu cửa bản lề sau và cửa sổ rộng hay gần đây nhất là Bentley Mulsanne Grand Limousine - chiếc xe siêu sang thương mại dài và xa hoa nhất thế giới. Be Extraordinary Tour trưng bày những chi tiết thủ công tinh xảo bậc nhất của thương hiệu Bentley như tựa tay phía trước.
Hay mô phỏng vô lăng với phần da và chỉ khâu được thực hiện thủ công trong vòng vài chục ngày.
Gỗ và các tùy chọn màu sắc tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đa số các khách hàng của Bentley chỉ lấy đây làm thứ tham khảo. Họ luôn muốn các câu chuyện của mình được thể hiện ngay trên xe nên sẽ tự cá nhân hóa mẫu xe của chính mình, tùy theo sức tưởng tượng, khả năng tài chính và tư vấn về độ an toàn của nhà sản xuất.Không gian tại Be Extraordinary Tour với xe siêu sang, nhạc cổ điển và đặc biệt là khu vực biết kể những câu chuyện mà chỉ có Bentley có.Có thể ai đó ngóng đợi triển lãm xe siêu sang phải hoành tráng như hình ảnh bấy lâu của thương hiệu Anh Quốc, nhưng Bentley không dành cho số đông nên Be Extraordinary Tour của họ cũng không có ý định đó.
Previous
Next Post »
0 Komentar