Hướng dẫn kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

Hướng dẫn kỹ năng lái xe trên đường cao tốc
Hiện nay xu hướng đường cao tốc tại các đô thị lớn gần như là tất yếu và sẽ được mở rộng nhiều hơn. Tuy nhiên càng ngày càng có nhiều tai nạn xảy ra trên đường cao tốc. Tại sao lại như vậy ? Làm thế nào để hạn chế những tai nạn này
Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông trên đường cao tốc.
Có kế hoạch ngừng nghỉ hợp lý
Một trong những lý do gây ra tai nạn trên đường cao tốc chính là những cơn buồn ngủ. Với một vận tốc lý tưởng, chạy đều như vắt chanh, không có nhiều sự xóc nảy bấp bênh trên đường, các tài xế rất dễ buồn ngủ nếu lái xe ô tô trong nhiều giờ liền. Thông thường trên đường cao tốc có rất nhiều chạm dừng nghỉ dành cho các xe. Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi tại các trạm này là an toàn nhất. Nhưng trong trường hợp bạn đã quá mệt mỏi thì vẫn cần phải xi nhan để dừng xe lại. Đợi đến khi nào bạn tỉnh táo thì hãy tham gia giao thông tiếp tục.
cao-toc-
Cần khéo léo khi vào hoặc ra khỏi làn

Bạn cần nhớ rõ rằng mình đang ở trên đường cao tốc, nơi các xe phóng nhanh như vũ bão mà không có bất kỳ rào cản nào về tốc độ. Thế nên nếu bạn vào và ra khỏi làn ngay lập tức rất dễ dẫn đến các tai nạn va chạm giữa hai xe. Hãy để ý trước sau tốt hơn. Cần chuyển làn một cách khéo léo. Xi nhan để các xe sau bạn có thể biết được
Không phóng nhanh ?

Chúng ta vẫn thường được dạy rằng không được phóng nhanh vượt ẩu khi tham gia giao thông. Nhưng thế nào là khái niệm phóng nhanh còn cần phải xem xét lại. Ví dụ bạn tham gia giao thông trên đường quốc lộ với vận tốc 70 km/h. Đấy gọi là phóng nhanh. Tuy nhiên nếu bạn đi trên đường cao tốc với vận tốc là 70 km/h có khi lại gây ra tai nạn. Tai nạn không phải vì bạn đi quá nhanh, mà là vì bạn đi quá chậm. Đa số khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, các xe thường phóng như bay.

Vận tốc trung bình của các xe này thường giao động ở khoảng 80 tới 90 km/h. Với những tài xế nào có khả năng phán đoán tốc độ kém thì việc va chạm giữa 2 xe rất dễ xảy ra. Đặc biệt là khi bạn đi với vận tốc 70 km/h. Nếu nhìn bằng mắt thường thì cũng rất khó có thể phán đoán với những lái xe không có nhiều kinh nghiệm đường trường. Thế nên có thể nói tính toán tốc độ để đưa ra phán quyết nhanh chậm chỉ mang tính tương đối mà thôi.
Previous
Next Post »
0 Komentar