KỸ THUẬT PHANH XE Ô TÔ

Kỹ thuật phanh xe ô tô

Kỹ thuật để phanh xe ô tô tiêu chuẩn

Khi đi xe máy hay xe đạp, bạn chỉ cần bóp phanh là xe sẽ tự động dừng lại. Hoặc một số xe đạp không phanh, bạn chỉ cần rê bánh xe trên mặt đường là xe cũng có thể dừng lại được. Nhưng với ô tô, điều đó là không thể xảy ra được.

Phanh xe ô tô sử dụng phần chân là chính. Kỹ thuật phanh xe ô tô tiêu chuẩn đó chính là bạn đạp lên chân phanh thật nhẹ. Sau đó là đạp phanh mạnh dần đều. Trước khi xe dừng hẳn thì bạn chỉ cần đạp phanh thật nhẹ là xong.

Kỹ thuật thứ hai có thể sử dụng là bạn đạp phanh thật mạnh lúc đầu để xe ô tô của bạn có thể giảm được tốc độ ngay lập tức. Sau đó bạn đạp và nhả phanh theo đà của xe, tiếp đó bạn chỉ cần đạp phanh là xe có thể dừng hẳn. Cách thức này chủ yếu dành cho xe ô tô đang đi với tốc độ cao.

Thế nhưng tại sao lại cần phải đạp theo các bước như vậy mà không phải đạp phanh thật mạnh cho xe dừng hẳn

Thứ nhất, xe ô tô là một phương tiện có tốc độ cao. Việc bạn đạp phanh xe quá mạnh quá nhanh không khác gì việt ngay lập tức xe sẽ dừng lại. Khi xe đang di chuyển với tốc độ tương đối cao mà đột ngột dừng lại sẽ khiến xe có thể bị rà bánh. Giống như việc xe đạp rà bánh trên đường để phanh lại vậy. Và tất nhiên ô tô bị rà bánh khác hoàn toàn với xe đạp rà bánh rồi. Lúc này bạn sẽ không còn làm chủ được chiếc xế hộp của mình được nữa. Điều đó rất dễ gây ra các tai nạn không đáng có.

Thứ hai là khi bạn phanh xe ô tô đúng kỹ thuật thì cũng  tương đương với việc bạn đang thể hiện cho những chủ phương tiện giao thông bên ngoài hướng đi của bạn như thế nào. Để họ có thể phán đoán nên vượt qua bạn hay nên nhường đường cho bạn đi trước. Hơn thế nữa việc bạn phanh từ từ cũng sẽ không khiến những người ngồi trong xe bị dúi về trước theo quán tính. Như vậy sẽ thoải mái và có cảm giác an toàn hơn khi ngồi xe do chính tay bạn lái.

Điểm thứ ba là điểm quan trong không kém, đó chính là vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Việc bạn phanh gấp sẽ tốn nhiều lượng xăng cần đốt để tạo ra năng lượng hơn là việc phanh xe từ từ, theo đúng kỹ thuật. Và bạn biết đấy, giá xăng để duy trì sự di chuyển cho chiếc xế hộp của bạn không hề rẻ chút nào. Như vậy cũng tức là đồng nghĩa với việc bạn đang tiết kiệm cho chính ví tiền của mình.
Previous
Next Post »
0 Komentar