Mẹo lái xe an toàn ngày mưa gió.

Mẹo lái xe an toàn ngày mưa gió.
Khi mua xe hơi, bạn thường sẽ được trang bị hệ thống Cruise Control. Khi trời mưa gió, hãy nên tắt hoặc hạn chế mở hệ thống kiểm soát hành trình tự động Cruise Control, vì thường thì hệ thống này sẽ được cài trước mức tốc độ thường đi ở điều kiện thông thường, và học lái xe ô tô vận tốc được cài đó hầu hết không phù hợp khi đi trong trời mưa gió. Ngoài ra, nếu mất lực bám, hệ thống này sẽ phản ứng chậm hơn. Hãy tắt nó đi và tự mình đạp ga để có được vận tốc an toàn cho bản thân.
kinhnghiem3

Hãy giữ khoảng cách với xe phía trước và xung quanh để tránh trường hợp phanh gấp đụng vào nhau hoặc xảy ra những va quẹt không đáng có. Và bạn thi bằng lái xe máy biết rồi đấy, trời mưa đã đủ bực bội rồi, vậy mà còn phải chui ra ngoài để giải quyết hậu quả do sự vội vàng của mình thì thât “muốn chết cho xong”.
kinhnghiem4

Trời mưa gió cũng là lúc tầm nhìn bị hạn chế, thêm vào đó không gian sẽ trở nên tối tăm hẳn đi so với điều kiện ánh sáng ban ngày. Bạn nên bật đèn pha để có thể tăng khả năng quan sát và lái an toàn hơn.
Trước mỗi lúc chuẩn bị khởi hành, bạn nên kiểm tra lốp xe hơi của mình để bảo đảm về áp suất và tình trạng lốp xe. Đừng nên sử dụng lốp xe nhẵn khi trời mưa bởi nó sẽ không tạo được ma sát giúp xe bám đường chắc chắn, dễ lết bánh gây tai nạn cho bạn khi lưu thông trên đường.
kinhnghiem8
Nếu bạn ngồi trong xe mà nhìn thấy mặt đất, tốt nhất nên dùng xe ngay vào lề đường hoặc nơi nào trống trải vì khi bạn thấy mặt đất cũng là lúc xe bạn ngập trong thi bằng lái xe mô tô nước. Tiếp tục lái xe lúc này, một là gặp tai nạn, hai là xe bạn sẽ “không chống thì chày” sẽ được đi bảo dưỡng sớm và “móc túi” bạn một khoảng chi phí kha khá.
kinhnghiem9
Khi đi xe trong điều kiện mưa gió, thường sẽ có nước bám trên mặt kính chắn gió. Lúc này ngoài sử dụng cần gạt bạn cũng nên bật chế độ sưởi cho kính để làm mất đi lớp nước mờ, tránh làm hạn chế tầm nhìn khi lái xe.
kinhnghiem11
Hãy đánh lái theo hướng xe trượt trong trường hợp bạn không thấy rõ đường đi. Hãy đi theo xe phía trước và nếu xe bạn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khi đánh lái hãy phanh mạnh còn trong trường hợp không có, đừng phanh khi vào cua.
kinhnghiem5
Cần gạt nước là một chi tiết rất quan trọng và hữu dụng trong nhiều điều kiện khác nhau, vì vậy mà các hãng đều trang bị cho các mẫu xe hơi của mình trước khi sản xuất ra thị trường. Nên thay cần gạt mưa định kỳ hoặc bất cứ khi nào nó có dấu hiệu mòn, nứt hoặc ngưng hoạt động.
kinhnghiem6
Khi trời mua gió, thường những vũng nước đọng sẽ tập trung ở 2 bên đường có vị trí thấp hơn làn xe giữa. Mà ở dưới những vũng nước đọng đó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây họa cho bạn nên hãy chạy vào làn giữa mỗi khi trời mưa nhưng vẫn bảo đảm phải đi đúng làn đường của xe hơi, không chèn ép xe máy cũng như các phương tiện khác.
kinhnghiem7
 Thời tiết hiện đã vào mùa mưa gió, hãy tự giữ an toàn cho bản thân mình bằng cách ghi nhớ những mẹo lái xe an toàn dưới đây.
kinhnghiem1
Hãy giảm tốc độ khi gặp trời mưa vì lúc này đường rất trơn trượt, hơn nữa tầm nhìn cũng bị hạn chế đi rất nhiều. Nếu bạn chạy quá nhanh và phanh gấp sẽ khiến xe bị trượt bánh dẫn đến mất lái và gây tai nạn giao thông. Vì vậy khi trời mưa gió, dù có gấp đến đâu bạn cũng chỉ nên chạy chậm để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
kinhnghiem2
Previous
Next Post »
0 Komentar