Siêu xe chạy điện McLaren xác nhận đang chạy thử

Siêu xe chạy điện McLaren xác nhận đang chạy thử.
Ngài Dan Parry-Williams cũng cho rằng phạm vi hoạt động của siêu xe điện phải đạt ít nhất 500 dặm (tương đương hơn 800km) trong một lần sạc. Dẫu vậy, những người đứng đầu McLaren rất kỳ vọng vào một mẫu siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nhóm nghiên cứu chia sẻ trên Autocar rằng dự án "rất có tiềm năng" dù thừa nhận sẽ cần một khoản đầu tư lớn trong tương lai gần. Trước thời điểm ra mắt siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ông khẳng định rằng ý tưởng về siêu xe điện đã xuất hiện từ khá lâu trong nội bộ McLaren. Song, hành trình biến ý tưởng thành bản concept còn khá xa, đào tạo lái xe chứ chưa nói tới việc biến concept thành bản sản xuất thương mại.
"Khó khăn lớn nhất là công nghệ pin. Bạn thử tưởng tượng xem, sẽ thế nào khi bạn cầm lái một chiếc McLaren trên, học lái xe ô tô ở tphcm đường đua và chỉ đi được khoảng nửa tiếng đồng hồ. Và khi đó, bạn lại phải dừng lại để sạc điện?", ông nhấn mạnh.
McLaren kỳ vọng có thể nâng doanh số xe hybird lên 50% tổng doanh số toàn cầu của hãng vào năm 2022.Chạy đua theo xu thế, học phí đào tạo lái xe McLaren đang lên ý tưởng phát triển một chiếc siêu xe không phát ra khí thải. Nhưng con đường đó không hề dễ dàng với hãng xe Anh khi họ chưa hề có kinh nghiệm nào trong mảng xe điện."Chúng tôi đã có dự định về một chiếc xe chạy hoàn bằng điện. Thậm chí, dạy lái xe ô tô một nguyên mẫu cũng đã được dựng lên. Tuy nhiên nó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm." - Giám đốc thiết kế kỹ thuật Dan Parry-Williams tại McLaren - cho biết.
Previous
Next Post »
0 Komentar